5 Cách Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

Ngày:06/03/2024 lúc 16:31PM

Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả? Chiều cao là vấn đề khiến các bạn trẻ ngày nay trở nên tự ti và không dám thể hiện bản thân. Bigsport sẽ giúp bạn nhanh chóng có được chiều cao tốt nhất.
 
Để các bài tập tăng chiều cao được nhanh chóng và hiệu quả, chúng ta cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Các cách tập luyện đều đỏi hỏi sự kiên trì.
 
Luôn vận động khi có thể
 
Các môn thể thao như bơi lội, chạy bộ, chơi bóng rổ, nhảy dây, đi cầu thang bộ mỗi khi có cơ hội đều có ích cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Sau mỗi 30 phút ngồi làm việc, bạn đứng dậy vươn vai duỗi người giúp cơ thể được thả lỏng, đặc biệt các đốt sống được kéo dãn.
 
Vận động nhiều sẽ giúp lưu thông máu và thúc đẩy quá trình phát triển nhanh cho cơ thể. Điều này cũng tác động lớn đến việc phát triển cơ thể bạn.
 

Chạy bộ giúp thúc đẩy chiều cao

 

Bơi lội là môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh và hiệu quả. Nó không chỉ giúp bạn có chiều cao lý tưởng mà còn giúp bạn có được vóc dáng tuyệt vời. 

 

Bơi lội giúp tăng chiều cao hiệu quả

 

Hiện tại Bigsport có rất nhiều dụng cụ thể dục và phụ kiện bơi lội chính hàng giá rẻ. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

 

Hãy ngủ đủ giấc

 

Để giấc ngủ ảnh ngon giúp sức khỏe tổng thể tốt hơn và giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh tích cực. Phần xương được kéo dài hơn. Việc ngủ đúng tư thế cũng quan trọng giúp bạn sở hữu vóc người cân đối như ý. Các mẹo nhỏ bên dưới giúp bạn một giấc ngủ và sâu nhé.

Sử dụng một tấm nệm thoải mái và vững chắc.

Luôn luôn mặc quần áo sạch sẽ, mềm mại và thoải mái trong khi ngủ.

Giữ căn phòng tối và yên tĩnh trong khi bạn đang say giấc nồng.

Tắm bồn bằng nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ sâu.

Thư giãn và tập thở sâu trước khi đi ngủ.

 

Tránh các chất kích thích

 
Rượu, thuốc lá, thức khuya là những nguyên nhân ức chế sự phát triển và ảnh hưởng đến chức năng tự nhiên của cơ thể trong đó có việc tăng trưởng chiều cao. Hút thuốc làm tăng chất carbon monoxide trong máu tất yếu làm hạn chế dòng chảy của máu và chất dinh dưỡng đến các khu vực đang phát triển, gây tác động bất lợi về chiều cao. Thức khuya và hút thuốc còn khiến cơ thể giảm lượng testosterone, một hormone đồng hóa liên quan đến phát triển cơ bắp và xương.
 

Tránh các chất kích thích 

 

Ra ngoài tận hưởng ánh sáng mặt trời

 

Chuẩn bị một đôi giày tốt, đi bộ hay vận động ngoài không gian có cây xanh và ánh nắng mặt trời từ 3 - 4 buổi trong tuần ở thời điểm nắng sớm. Ánh sáng mặt trời cung cấp vitamin D cho cơ thể giúp hấp thụ canxi để xương chắc khỏe và phát triển.

 

Tận hưởng ánh sáng mặt trời

Tập đu xà đơn 

 
Việc tập đu xà đơn là một bài tập tăng chiều cao đơn giản khác. Ban đầu có thể khó nhưng qua thời gian bạn sẽ thực hiện việc đu xà dễ dàng. Để có kết quả tốt nhất, cố gắng dành khoảng 30 phút mỗi ngày làm bài tập này. Tất nhiên, không phải là treo lơ lửng suốt 30 phút trên xà. Để khởi động, hãy đu 10 giây, nghỉ và làm lại 10 giây nữa, cứ thế trong nửa tiếng.
 

Đu xà giúp tăng chiều cao

 
Nếu không có không gian để lắp các dụng cụ đu xà cồng kềnh thì cũng không có gì là khó khi Bigsport có xà đơn gắn cửa đa năng. Không chiếm quá nhiều diện tích, lại vô cùng tiện lợi cho các bạn để tập luyện tại nhà.
 
Bạn hãy xường xuyên tập luyện và kiên trì tập nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các loại dụng cụ hỗ trợ tập luyện tăng chiều cao. Hãy liên hệ với Bigsport qua Hotline: 070 305 8058 để được tư vấn và giao hàng nhanh nhất nhé.
Hồ Xuân Hiếu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục