Sẽ ra sao nếu bạn chơi thể thao 30 phút mỗi ngày?

Ngày:28/02/2024 lúc 10:39AM

Rèn luyện sức khỏe bằng việc chơi thể thao mỗi ngày không chỉ giúp con người nâng cao thể trạng mà còn phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm, kéo dài tuổi thọ. Nhưng thông thường sẽ không phải đa số chúng ta ai cũng dành ra 30 phút mỗi ngày để thực hiện nó.

 
Dưới đây là 1 số lợi ích khi bạn dành ra 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe.
 
1. Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và béo phì
 
Tập luyện thể dục có ảnh hưởng tốt đến mạch máu, giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi do tăng trương lực phó giao cảm, cải thiện chức năng nội mô mạch máu, tăng sinh tế bào nội mô mạch máu và tạo những biến đổi trong quá trình trao đổi chất của cơ tim, dẫn đến cải thiện khả năng chịu đựng với thiếu máu cục bộ cơ tim, qua đó làm tim khỏe hơn và giúp tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.
 
Tập thể dục là hoạt động quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là với những người đang bị thừa cân béo phì. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, duy trì cân nặng ổn định, phòng chống nhiều bệnh lý nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường hay các bệnh liên quan đến tim mạch.
 

Chạy bộ

 

2. Giảm stress và cải thiện giấc ngủ

 

Việc vận động giúp cơ thể bạn trở nên tự tin, sáng khoái hơn bình thường, huyết áp cũng trở nên ổn định. Hơn nữa, việc chơi thể thao giúp chúng ta được gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều người, do đó tăng các mối giao tiếp ngoài xã hội, giúp kết nối mọi người với nhau, giúp cho cuộc sống của chúng ta lạc quan, vui tươi, và thêm yêu cuộc sống hơn. Từ đó giảm căng thẳng và stress sau một ngày dài làm việc. Bạn ngủ ngon hơn và chất lượng giấc ngủ được cải thiện ở những người thường bị mất ngủ.

 

Yoga

3. Ngăn ngừa ung thư

 

Việc tập luyện thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tới 7 loại ung thư:

 

+ Ung thư nội mạc tử cung: Theo đánh giá của nhiều chuyên gia khoa học, phụ nữ tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung tới 34% do với những người không tập.

+ Ung thư trực tràng: Đây là loại ung thư được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục đều đặn. Bởi tập thể dục này giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

+ Ung thư vú: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy béo phì và lối sống ít vận động có liên quan tới căn bệnh ung thư vú. Do đó, tập thể dục thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh này hơn 10%.

+ Ung thư bàng quang: Đây là căn bệnh gây ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân, có nguy cơ tử vong nếu phát triển thành ung thư bàng quang. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều này nếu tuân thủ việc tập luyện thường xuyên và nghiêm ngặt.

 

Theo đuổi đam mê

 

Xem xét trên thực tế việc lười tập luyện được đánh giá là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh. Khi tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn giảm cân, duy trì cân nặng và bảo vệ sức khỏe thậm chí ngăn ngừa bệnh ung thư phổi tốt hơn.
 

Hãy giành ra 30 phút mỗi ngày để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.
 

Bigsport sẽ đồng hành cùng các bạn, mọi chi tiết liên hệ tại đây.

Hồ Xuân Hiếu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục