Lợi ích của việc tập nhảy dây thể dục hằng ngày

Ngày:01/02/2021 lúc 09:31AM

5 lợi ích của bài tập thể dục với dây nhảy.

Nhảy dây thường xuyên mang đến cho bạn nhiều sức khỏe, tăng chiều cao, eo thon, dáng đẹp nhờ đốt một lượng calo lớn ra khỏi cơ thể. Nếu một ngày bạn dành 30 phút đến 1 giờ để nhảy dây cơ thể bạn có thể đốt cháy 1200 đến 1300 calo. 

Ngoài ra nhảy dây còn có nhiều tác dụng giảm chấn thương, tăng cường sức bật, tốt cho tim mạch, bộ nảo hoạt động tốt hơn...Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn 5 tác dụng hữu ích của bài tập nhảy dây.

 

 

1. Nhảy dây giúp tăng cường sức bật, phản xạ nhanh.

Trong các môn thể thao như Cầu lông, Tennis, Xe đạp, chạy bộ, nhảy xa...tất cả các vận động viên đều có trong tay ít nhất 1 bộ nhảy dây. Với vận động viên chuyên nghiệp họ dành thơi gian cho nhảy dây cực kỳ nhiều trong một ngày. Trong quá trình nhảy dây, cổ tay, cổ chân hoạt động bật nhảy liên tục đây chính là yếu tố giúp khớp tay ,khớp chân khỏe lên, linh hoạt hơn và phản xạ nhanh nhẹn.

Vận động viên cầu lông Nguyễn Tiến Minh, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam và hạng 5 thế giới, ngoài tập các bài thể lực hổn hợp anh dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc nhảy dây.

 

                                Tham khảo thêm:

                                      • Dụng cụ tập Gym

                                       • Phụ kiện thể thao

 

 

2. Nhảy dây giúp giảm chấn thương.

 Bạn đã biết là nhảy dây giúp tăng sức bật và phản xạ nhanhtrong các trận đấu có tính đối kháng nhiều như đá bóng, võ thuật thì phản xạ nhanh chính là yếu tố lớn để bạn hạn chế các tình huống va chạm.

 

3. Nhảy dây tốt cho tim mạch

Khi nhảy dây, nhịp tim của bạn sẽ được đẩy lên ở cường độ đập ở nhịp cao hơn bình thường. Duy trì nhảy dây ở cường độ cao dần tim bạn sẽ làm quen theo cường độ, giúp tim khỏe lên để tránh nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh lý về tim mạch khác.

 

4. Nhảy dây giúp giảm mở, cơ thể thon gọn.

 

 Đối với một người có có thể trạng trung bình nếu dành 30 phút đến 1 giờ một ngày để nhảy dây cơ thể bạn có thể đốt cháy 1200 đến 1300 calo. Khi nhảy dây chúng ta phải siết chặt cơ bụng và cơ đùi và toàn thân hoạt động, vì vậy bài tập này vô cùng hiệu quả cho ai muốn mình có cơ bụng gọn gàng, săn chắc và thân hình hoàn hảo.

 

5. Nhảy dây giúp tăng khả năng thở hiệu quả và giữ bình tĩnh.

 Quá trình nhảy dây ở mật độ tăng dần giúp chúng ta duy trì hơi thở liên tục hằng ngày. Bạn sẽ không hụt hơi khi phải phản xạ một việc gì đó quá sức hơn bình thường như phải đạp xe lên đoạn đương dốc, đột ngột chạy tăng tốc...

 Nhảy dây hằng ngày cơ thể khỏe lên và nhẹ nhỏm, áp lực bệnh tật lặt vặt không còn, trí óc khỏe lên, tâm trí nhẹ nhàng, cứ như vậy hằng ngày áp lực sẽ giảm, xử lý công việc tốt cho bạn tĩnh tâm vui vẽ để đương đầu dễ dàng công việc và cuộc sống.

Tham khảo một số dụng cụ tập Gym và dây nhảy TẠI ĐÂY

 

Hồ Hiếu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục